Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan: 10 năm( 2015-2025) thay đổi và phát triển!

Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, trong những năm qua Bệnh viện đa khoa Nho Quan đã đầu tư, cải tạo nâng cấp khang trang, bố trí hợp lý cho người bệnh, có khu ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều hòa, quạt điện, cây xanh, nước uống, sách báo và các tài liệu truyền thông...., phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà trong lúc ngồi chờ đến lượt khám. Ngoài ra Bệnh viện không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh đồng thời tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế từ đó đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để khám chữa bệnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân…….

anh tin bai

khoa khám bệnh

 

Với phương châm:  Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo’’, Người bệnh đến khám bệnh được nhân viên bộ phận Công tác xã hội của Bệnh viện hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục về Bảo hiểm y tế và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng.

          Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá thu viện phí, các đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, bảng quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế để người bệnh dễ quan sát. Số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24h tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.

          Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, Khoa khám bệnh của Bệnh viện tiếp nhận từ 300 – 500 lượt bệnh nhân (tùy từng giai đoạn), trong đó có hơn 98% lượt người khám chữa bệnh thuộc đối tượng Bảo hiểm y tế. Chính vì vậy Bệnh viện liên tục cải tiến quy trình KCB một cách khoa học, nhanh gọn và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.

          Việc phát triển kỹ thuật mới cũng được quan tâm, để thực hiện được nhiệm vụ này, Bệnh viện đã chủ động đầu tư cho nhân viên y tế đi đào tạo, đào tạo lại, kết hợp với việc mua sắm thêm trang thiết bị, qua từng năm, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ thực hiện được ở các bệnh viện tuyến trên thì nay bệnh viện đã làm chủ và thực hiện bền vững như: Thở máy xâm nhập, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dầy, phẫu thuật lấy thai lần hai trên sản phụ có sẹo mổ đẻ cũ đã giúp người bệnh có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến tại địa phương.

anh tin bai

Phẫu thuật chửa ngoài tử cung vỡ

Đặc biệt, cuối năm 2020, kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính trên hệ thống máy cắt lớp vi tính 32 dãy được triển khai tại Bệnh viện, là đơn vị tuyến huyện đầu tiên của tỉnh Ninh Bình triển khai kỹ thuật này, bệnh viện đã chủ động nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện E hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong việc xử lý kết quả song song với việc cử bác sỹ đi đào tạo, đến nay, Bệnh viện đã cơ bản làm chủ được kỹ thuật này đã góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.

 

anh tin bai

Chụp cắt lớp vi tính toàn thân

 Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành y tế giờ đây là điều bắt buộc để tiến tới xây dựng nền y tế thông minh, từ năm 2012, Bệnh viện đã đưa phầm mềm quản lý vào hoạt động giúp tiếp nhận, quản lý, lưu trữ các thông tin về khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế, đặc biệt là việc thiết lập các loại sổ y, dược trên phần mềm đã giúp giảm nhiều thời gian ghi sổ giấy truyền thống, nhân viên y tế có nhiều thời gian cho người bệnh hơn.

 

anh tin bai

Sử dụng CCCD gắn chip khám bệnh

Đến nay, việc ứng dụng CNTT vào khám, chữa bệnh đã đạt được bước tiến đáng kể, Bệnh viện thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác KCB tại Bệnh viện từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thanh toán viện phí đến cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông trong KCB BHYT giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử KCB của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc giúp cho việc thanh toán chi phí KCB BHYT hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.; đặc biệt là việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, người bệnh chỉ cần sử dụng căn cước công dân có gắn chíp để làm thủ tục khám bệnh mà không cần thẻ BHYT giấy truyền thống, cùng với việc liên thông dữ liệu Giấy chứng sinh, Giấy báo tử, thanh toán không dùng tiền mặt…, đã từng bước tạo nên môi trường bệnh viện hiện đại, thân thiện hơn.

          Với những nỗ lực không  ngừng  nghỉ, 10 năm qua Bệnh viện huyện Nho Quan đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Năm 2020 được Bộ y tế tặng bằng khen, từ  năm  2016 đến 2022 được UBND tỉnh , UBND huyện, CA tỉnh tặng nhiều  bằng khen, giấy khen .

 

 

  • Từ khóa :
Lịch công tác
Calendar
Title and navigation
Title and navigation
<<<Tháng Bảy 2025><<
Tháng Bảy 2025
 HBTNSBC
2730123456
2878910111213
2914151617181920
3021222324252627
3128293031123
3245678910
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1