Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan: 10 năm( 2015-2025) thay đổi và phát triển!
Để
đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, trong những năm
qua Bệnh viện đa khoa Nho Quan đã đầu tư, cải tạo nâng cấp khang trang, bố trí
hợp lý cho người bệnh, có khu ngồi chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều
hòa, quạt điện, cây xanh, nước uống, sách báo và các tài liệu truyền thông....,
phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà trong lúc ngồi chờ đến lượt khám. Ngoài
ra Bệnh viện không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin
trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh đồng
thời tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong
cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y
tế từ đó đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để
khám chữa bệnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện,
hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân…….
khoa khám bệnh
Với phương châm: “Bệnh
nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò
chu đáo’’, Người bệnh đến khám bệnh được nhân viên bộ phận
Công tác xã hội của Bệnh viện hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích
cho người bệnh các thủ tục về Bảo hiểm y tế và những quyền lợi được hưởng theo
quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng.
Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai
giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá thu viện phí, các đối
tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, bảng quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và nhân
viên y tế để người bệnh dễ quan sát. Số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại
trực 24/24h tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp các thắc mắc của bệnh
nhân và gia đình người bệnh.
Công tác cải cách thủ tục hành chính
luôn được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, Khoa khám bệnh của
Bệnh viện tiếp nhận từ 300 – 500 lượt bệnh nhân (tùy từng giai đoạn), trong đó
có hơn 98% lượt người khám chữa bệnh thuộc đối tượng Bảo hiểm y tế. Chính vì vậy
Bệnh viện liên tục cải tiến quy trình KCB một cách khoa học, nhanh gọn và luôn
coi đây là nhiệm vụ trọng tâm.
Việc phát triển kỹ thuật mới cũng được
quan tâm, để thực hiện được nhiệm vụ này, Bệnh viện đã chủ động đầu tư cho nhân
viên y tế đi đào tạo, đào tạo lại, kết hợp với việc mua sắm thêm trang thiết bị,
qua từng năm, nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu mà trước đây chỉ thực hiện
được ở các bệnh viện tuyến trên thì nay bệnh viện đã làm chủ và thực hiện bền vững
như: Thở máy xâm nhập, phẫu thuật nội soi
cắt ruột thừa, cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dầy, phẫu thuật lấy thai lần hai
trên sản phụ có sẹo mổ đẻ cũ đã giúp người bệnh có điều kiện tiếp cận các dịch
vụ y tế tiên tiến tại địa phương.
Phẫu thuật chửa ngoài tử
cung vỡ
Đặc
biệt, cuối năm 2020, kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính trên hệ thống máy cắt lớp vi
tính 32 dãy được triển khai tại Bệnh viện, là đơn vị tuyến huyện đầu tiên của tỉnh
Ninh Bình triển khai kỹ thuật này, bệnh viện đã chủ động nhờ sự giúp đỡ của Trung
tâm Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện E hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong việc xử
lý kết quả song song với việc cử bác sỹ đi đào tạo, đến nay, Bệnh viện đã cơ bản
làm chủ được kỹ thuật này đã góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị.
Chụp cắt lớp
vi tính toàn thân
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong ngành y tế giờ đây là điều bắt buộc để tiến tới xây dựng
nền y tế thông minh, từ năm 2012, Bệnh viện đã đưa phầm mềm quản lý vào hoạt động
giúp tiếp nhận, quản lý, lưu trữ các thông tin về khám chữa bệnh theo quy định
của Bộ Y tế, đặc biệt là việc thiết lập các loại sổ y, dược trên phần mềm đã
giúp giảm nhiều thời gian ghi sổ giấy truyền thống, nhân viên y tế có nhiều thời
gian cho người bệnh hơn.
Sử dụng CCCD gắn chip
khám bệnh
Đến nay, việc ứng dụng CNTT vào khám, chữa bệnh đã đạt được
bước tiến đáng kể, Bệnh viện thực hiện ứng dụng
công nghệ thông tin 100% trong công tác KCB tại Bệnh viện từ khâu tiếp nhận,
khám bệnh, thanh toán viện phí đến cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông
trong KCB BHYT giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử KCB
của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc giúp cho việc
thanh toán chi phí KCB BHYT hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người
bệnh.; đặc biệt là việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, người bệnh chỉ
cần sử dụng căn cước công dân có gắn chíp để làm thủ tục khám bệnh mà không cần
thẻ BHYT giấy truyền thống, cùng với việc liên thông dữ liệu Giấy chứng sinh,
Giấy báo tử, thanh toán không dùng tiền mặt…, đã từng bước tạo nên môi trường bệnh
viện hiện đại, thân thiện hơn.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, 10 năm qua Bệnh viện huyện Nho Quan đã
được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Năm 2020
được Bộ y tế tặng bằng khen, từ năm 2016 đến 2022 được UBND tỉnh , UBND huyện, CA
tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen .